ค้นหาเกมส์

วิธีดูว่าใช้ GPU อะไร

GPU คืออะไร

คือตัวประมวลผลด้านกราฟฟิค อาจรวมไปถึงด้านมัลติมิเดีย ที่จะการประมวลและแสดงผลออกมาครับ

แล้วทำไมต้องดูว่าใช้GPU อะไร

เพราะบางเกมทำออกมารองรับเฉพาะ GPUนั้นๆ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องดูครับ เพราะไม่งั้นเราโหลดคนละGPUมาแล้วเล่นไม่ได้ก็โหลดมาเสียเวลาเปล่าๆ แต่เกมส่วนมากเลย ที่จะทำรองรับทุกGPU ทุกแบบ สังเกตง่ายๆเวลาเราโหลดบนGoogle Play มันจะขึ้นว่า เครื่องไม่รองรับ ดังนั้นเวลาโหลดเกมเว็บผมก็พยามอ่านให้หมดครับ เพราะผมจะบอกไว้ว่าเกมนี้รองรับGPUอะไร เวลาโหลดผิดอันแล้วมาเล่นไม่ได้เพราะคุณไม่อ่าน มาโทษผมก็ไม่ได้เหมือนกันนะ (อันนี้เคยโดนกับตัวมาแล้ว)


พูดมากกันมาเยอะแล้วเข้าเรื่องกันเลยครับ อันดับแรกเลยครับให้ไปโหลด CPU-Z ใน Google Play ซึ่งเขาแจกฟรี DownLoad For GooglePlay


หลังโหลดเสร็จ ให้เราเปิดแอป แล้วดูตรง GPU Renderer ครับ อย่างอันนี้ใช้GPU Adreno


ส่วนอันนี้ของ Mali ครับ

หวังว่าคงเข้าใจกันแล้วนะครับ วิธีการดูง่ายๆไม่ยากเลย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความเห็นเลยครับ